Chat Online

0972.274.123

LỖI THƯỜNG GẶP Ở MÁY CHẤM CÔNG VÂN TAY VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Ngày đăng: 04-06-2019 09:44:02 | Lượt xem: 627

LỖI THƯỜNG GẶP Ở MÁY CHẤM CÔNG VÂN TAY VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

4 LỖI THƯỜNG GẶP Ở MÁY CHẤM CÔNG VÂN TAY VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Thịnh An xin chia sẻ bài viết 4 lỗi thường gặp ở máy chấm công vân tay và cách khắc phục tại chỗ

Máy chấm công vân tay là thiết bị phổ biến trong mỗi cơ quan đơn vị, với tính năng kiểm soát, chấm công nhanh chóng, chính xác bằng cách nhận diện dấu vân tay. Tuy nhiên, máy móc luôn có những sự cố bất ngờ, để giúp bạn sử dụng máy hiệu quả, Thịnh An xin chia sẻ bài viết này

.

MÁY CHẤM CÔNG VÂN TAY

Máy chấm công vân tay có chức năng chấm công, thu thập và lưu trữ dữ liệu của nhân viên, công nhân,… tạo ra file báo cáo để phục vụ cho nhiều mục đích quản lý nhân sự liên quan như kiểm soát ra vào, chấm công, tính lương cho nhân viên.
 

 

 
Mỗi cá nhân sẽ được lấy dấu vân tay để lưu trữ dữ liệu, nhờ đó khi chấm công máy sẽ nhận diện được người đó, việc này giúp doanh nghiệp đơn vị quản lý được nhân sự, kiểm tra được thời gian ra vào. Máy có khả năng hoạt động linh hoạt nhờ kết nối giữa phần mềm lập trình sẵn trên máy và máy tính.
 
Trong quá trình sử dụng máy có xảy ra một vài trường hợp như: Chấm công không nhận, báo cảm ơn nhưng không ghi nhận, bộ nhớ đầy…
Sau đây chúng tôi xin gửi tới bạn đọc cách khắc phục một số lỗi thường gặp:
 

  • Máy chấm công không nhận vân tay: Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này như: vân tay bị xước, thời tiết lạnh khiến vân tay bị co lại hoặc do tay bạn đã tiếp xúc với dung môi, hóa chất như than, dầu, tay ra nhiều mồ hôi...khiến máy không nhận được vân tay.

Trong trường hợp này cách khắc phục là bạn hãy xoa tay vào nhau để tạo nhiệt sưởi ấm cho vân tay căng như trước nếu trời lạnh, rửa sạch tay nếu tay dính hóa chất, nếu vân tay bạn bị xước hãy đăng ký lại vân tay sau đó chấm công. Hoặc từ đầu bạn nên lấy nhiều hơn 1 vân tay cho mình để có thể sử dụng các vân tay khác nhau của mình để chấm công.

 

 

  • Mắt đọc vân tay hỏng: Nếu bạn thấy mắt đọc vân tay chớp sáng liên tục, khi đặt tay lên mắt đọc không có phản ứng gì thì mắt đọc đã bị hỏng, có thể do cáp kết nối với mắt đọc bị bị đứt hoặc bo mạch của máy bị bào mòn dẫn tới mắt đọc bị hỏng và không nhận dạng được vân tay. Để khắc phục lỗi này bạn cần ngắt nguồn máy rồi tháo cáp kết nối để kiểm tra, thay cáp hoặc gọi nhân viên kỹ thuật tới sửa chữa.
  • Bộ nhớ máy chấm công bị đầy:

Sau một thời gian dài sử dụng, bộ nhớ máy chấm công vân tay sẽ bị đầy không thể chứa hết dữ liệu chấm công, do đó bạn phải xóa dữ liệu chấm công trên máy hoặc lưu ra vị trí khác để làm sạch bộ nhớ.
Cách thực hiện như sau:
 
Trước tiên bạn phải sao lưu dữ liệu trên máy chấm công trước.
Sau đó vào menu chọn máy chấm công, chọn kết nối máy chấm công, rồi vào trình đơn và chọn hoạt động khác. Chọn máy cần xóa rồi bấm vào nút " xóa toàn bộ dữ liệu chấm công". Như vậy bộ nhớ đã có thể lưu trữ dữ liệu mới.
 
Với máy chấm công có kết nối với máy tính thì bạn sao lưu thông tin ra ổ khác rồi có thể thực hiện xóa bộ nhớ máy chấm công.
 

  • Máy báo không có dữ liệu chấm công: Đây là tình trạng hay xảy ra nhất cũng như gây ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng. Khi bạn cần sử dụng dữ liệu và đã tải dữ liệu chấm công về máy và vào phần báo cáo tính công nhưng không thấy dữ liệu chấm công thì bạn không nên quá lo lắng.

Trong trường hợp này hãy làm theo các bước sau: Vào phần kết nối máy chấm công rồi chọn kết nối, chọn download dữ liệu chấm công, chọn tải về máy tính. Sau khi tải xong vào kiểm tra kết quả trong máy tính.
 


Máy chấm công vân tay

 
Đối với đơn vị có làm việc theo ca, nếu tải dữ liệu chấm công rồi mà không có thời gian chấm công trên máy thì kiểm tra xem đã sắp xếp lịch trình cho nhân viên chưa, nếu chưa thì làm như sau: vào lịch nhân viên sau đó chọn ca làm việc từng người, từng phòng ban rồi lưu sắp xếp lịch trình cho nhân viên.
 
Trường hợp tải về nhưng vẫn không thấy dữ liệu thì bạn cần kiểm tra phần mềm hoặc máy chấm công bị hỏng hóc. Hãy mang máy tới thợ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra.
 
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng máy chấm công vân tay hãy đến với công ty THịnh An, chúng tôi chuyên cung cấp các dòng máy chấm công với đa dạng kiểu dáng, chủng loại. Ngoài ra còn có các dòng máy khác như: máy in bill, máy in mã vạch, máy quét mã vạch… cam kết đảm bảo chính hãng, chất lượng, chế độ bảo hành uy tín, giá cả tốt nhất.

 

 

Sale Giảm giá PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG
Thời gian đăng : 27-05-2019 08:50:54 | Lượt xem: 591
Cân bán hàng thực phẩm, hoa quả
Thời gian đăng : 25-05-2019 04:58:15 | Lượt xem: 632
Cân tính giá UPA-Q  Với thiết kế chuyên dụng cho việc tính giá thành, độ chính xác cao, cân điện tử UPA-Q 30kg là sự lựa chọn hàng đầu cho các hộ kinh doanh, siêu thị, tạp hóa…
Cân in tem mã vạch dành cho siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm, hoa quả
Thời gian đăng : 25-05-2019 04:40:12 | Lượt xem: 632
Cân siêu thị TM-xA là dòng cân điện tử chuyên dùng cho quản lý bán hàng các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng hoa quả sạch, công ty sản xuất, chế biến thực phẩm,…
Tem in mã vạch dùng cho khu công nghiệp
Thời gian đăng : 23-05-2019 03:31:08 | Lượt xem: 645
Tem in mã vạch dùng cho khu công nghiệp
Mua máy in bill tặng giấy in nhiệt tại Hải Phòng
Thời gian đăng : 02-05-2019 12:15:48 | Lượt xem: 689
Mua máy in bill tặng giấy in nhiệt tại Hải Phòng